จันทบุรี#รีสอร์ตดังกลางเมืองจันทบุรี นำแนวเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวง ร.9 มาสู้พิษโควิด ปลูกผักปลอดสารพิษ เลี้ยงไก่ไข่ ปลูกข้าว และสวนผลไม้พยุงเลี้ยงชีพลูกจ้าง และให้รีสอร์ตอยู่รอด

จันทบุรี#รีสอร์ตดังกลางเมืองจันทบุรี นำแนวเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวง ร.9 มาสู้พิษโควิด ปลูกผักปลอดสารพิษ เลี้ยงไก่ไข่ ปลูกข้าว และสวนผลไม้พยุงเลี้ยงชีพลูกจ้าง และให้รีสอร์ตอยู่รอด

 


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังรีสอร์แห่งหนึ่งกลางเมืองจันทบุรี ที่นำแนวเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวง ร.9 มาปรับใช้สู้ภัยโควิด 19 รอบ 2 โดยรีสอร์ตแห่งนี้ได้มีการใช้เนื้อที่ 28 ไร่ ภายในรีสอร์ตมาทำการปลูกผักปลอดสารพิษ เลี้ยงไก่ไข่ ปลูกข้าว และทำสวนผลไม้ สู้ภัยโควิด 19 เพื่อพยุงให้ธุรกิจอยู่รอด รวมทั้งเลี้ยงชีพลูกจ้างภายในรีสอร์ตที่มีกว่า 40 ชีวิต ไม่ให้ตกงาน หลังเกิดวิกฤตโรคโควิด 19 รอบ 2 ทำให้รีสอร์แห่งนี้ต้องปิดตัวลงชั่วคราวเป็นระยะเวลา 1 เดือน ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงที่รีสอร์ตปิดชั่วคราวทางเจ้าของรีสอร์ต คือ

นางศิณีพร สวัสดิชัย ก็ได้มีการแจกจ่ายพืชผักปลอดสารพิษ ไข่ไก่ และข้าวที่ปลูกกันภายในรีสอร์ตแจกให้กับลูกจ้างได้นำไปรับประทานกัน ส่วนหนึ่งก็จะนำไปขายผ่านสื่อออนไลน์เพื่อพยุงให้ธุรกิจอยู่รอด และไม่ให้ลูกจ้างตกงาน ปัจจุบันสถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ดีขึ้นทำให้ธุรกิจสามารถเดินต่อไปได้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพัก และจองกันมากขึ้น ทั้งนี้รีสอร์ตแห่งนี้ยังปรับพื้นที่ภายในรีสอร์ทเป็นสกายวอกล์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ได้เข้าไปเที่ยวชมทัศนียภาพทมุมสูงที่สวยงาม รวมทั้งในอนาคตรีสอร์ตแห่งนี้จะปรับให้เป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงให้ผู้ที่สนใจ นักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยวเข้ามาศึกษาอีกด้วย


นางศิณีพร สวัสดิชัย เจ้าของรีสอร์ต กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 รอบ 2 ทำให้รีสอร์ตตกปิดชั่วคราว โชคดีที่ตนเองได้นำแนวเศรษฐกิจพอเพียงขอพ่อหลวง ร.9 มาปรับใช้ สามารถที่จะพยุงให้ธุรกิจอยู่รอด และลูกจ้างก็ไม่ตกงาน ทั้งนี้สถานการณ์โรคโควิด 19 ดีขึ้นก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวเพราะจังหวัดจันทบุรี มีอะไรที่ค้นหาอีกมากมาย ทั้งน้ำตก ภูเขา ทะเล ประวัติศาสตร์ และสวนผลไม้ ที่น่าท่องเที่ยว


นางสาวจักรีวรรณ บุลำพา ลูกจ้าง กล่าวว่า ช่วงวิกฤตโรคโควิด 19 ที่ผ่านรีสอร์ตแห่งนี้ได้รับผลกระทบต้องปิดลงชั่วคราวแต่ทางเจ้าของรีสอร์ตก็ไม่ได้ทอดทิ้ง โดยการให้ลูกจ้างนำผักปลอดสารพิษ ไก่ไข่ และข้าวที่ปลูกไว้ภายในรีสอร์ตนำไปรับประทานกัน เพื่อเลี้ยงชีพ หลังสถานการณ์ดีขึ้นก็ทำให้รีสอร์ตเเห่งนี้กลับมาเปิดตัวอีกครั้ง ทำให้ตนเองดีใจที่จะๆได้เห็นเจ้าของรีสอร์ตกลับมาสู้ภัยโควิด 19 ร่วมกันอีกครั้ง

นายไตรรงค์ มีทับทิม /จันทบุรี 0870894201

Related posts